BACK

2 หัวเรือใหญ่แห่ง JARKEN… ไต่ระดับสู่ความสำเร็จระดับสากล

ทั้ง“คุณแจน-ศศิวิมล สินธวณรงค์” และ “คุณแม็พ-ชลธิษฐ์ถนัดศิลปกุล”เป็นเพื่อนร่วมรุ่นกันเมื่อครั้งสมัยเรียนหนังสือ มีความ มุ่งมั่นตั้งใจที่จะก้าวเข้าสู่วิชาชีพอินทีเรียดีไซเนอร์และสถาปนิกทำให้ทั้ง 2 คุณแจนและคุณแม็พไต่ระดับเดินตามความฝันผ่านห้องเรียนจนจบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั้งในและต่างประเทศหลังจากนั้นทั้งก็ต่างออกเดินทางหาประสบการณ์ให้กับชีวิตการทำงานจากองค์กรที่มีชื่อเสียงในแวดวงธุรกิจทั้งงานออกแบบ ดีไซน์และอสังหาริมทรัพย์เบอร์ต้นๆของประเทศ2014- 2015

ปัจจุบัน“คุณแจน-ศศิวิมล ”Design Principal และ “คุณแม็พ-ชลธิษฐ์ ”Architect Principal ได้ร่วมกันบริหาร กลุ่มบริษัท จาร์เค็นและตลอดเวลากว่า 10 ปีอยู่ในวงการออกแบบงานสถาปัตยกรรม และสถาปัตยกรรมภายในในนาม JARKEN ได้ ฝากผลงานมากมาย ทั้งบ้าน คอนโดมิเนียมอาคารสำนักงาน ร้านอาหาร โชว์รูม โรงแรม ในไทยและต่างประเทศ และยังได้รับการการันตีด้วยรางวัลจากเวทีระดับสากลด้วยแล้ว...งานนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ

ทุกชิ้นงานที่ออกแบบขึ้นมาไม่ได้ทำตามกระแสแบบฉาบฉวย แต่มาจากการลงลึกทางด้านความคิด และตกตะกอนออกมาเป็นผลงานที่มีคุณค่า เมื่อผนวกกับประสบการณ์ในการทำงานทำให้เห็นช่องว่างในโลกของการออกแบบสร้างสรรค์งาน ทำให้เกิดมุมมองใหม่ในการใช้ครีเอทีฟไอเดียต่อยอดสำหรับก้าวต่อไปในอนาคตของกลุ่มบริษัทฯ ดังจะเห็นได้จากเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการเปิดตัว บริษัท ออกแบบ พาย หรือ “pye” ที่ก่อให้เกิดกระแสพูดถึงในวงกว้างบนโลกโซเชียลมีเดีย ที่เปรียบเสมือนเป็นเพื่อนคู่คิด พูดคุยกันแบบนาทีต่อนาที สำหรับคนที่ต้องการงานออกแบบสักชิ้นภายใต้งบประมาณค่าออกแบบที่เลือกและกำหนดเองได้ และล่าสุดได้ก้าวไปอีกขั้นสู่การเป็นที่ปรึกษาทางด้านการสร้างแบรนด์โดยได้ก่อตั้งบริษัท ไทเกอร์ลิลลี่ คอมมิวนิเคชั่นจำกัด หรือ“TigerLily” เป็นผู้สร้างสรรค์งานส่วนนี้

ปริมาณงานในมือต่อคิวยาวเป็นปี “งานของเราที่มีอยู่ตอนนี้ต่อคิวยาวทั้งไปจนถึงสิ้นปี” ผู้บริหารของ JARKEN“คุณแจน-ศศิวิมล ”กล่าวด้วยรอยยิ้มกับปริมาณงานที่มีอยู่ในปัจจุบันซึ่งก็มีทั้งขนาดใหญ่ กลาง และเล็ก หากแบ่งสัดส่วนแล้วเป็นงานเกี่ยวกับที่อยู่อาศัยทั้งบ้าน และคอนโดฯ 70 % งานออฟฟิศ 20 % และงานออกแบบประเภทอื่นๆ อาทิเช่น งานออกแบบคลินิก ฯลฯ ประมาณ 10 %

“One-Stop-Serviceเราต้องการเติมเต็มธุรกิจทั้งของเราและบริการให้กับลูกค้า" คุณแจน-ศศิวิมล กล่าวถึงหลักคิดในการทำธุรกิจที่มีการขยายงานตามที่กล่าวมาข้างต้นนั้นไม่ได้เกิดขึ้นเพียงเพื่อเป็นการต่อยอดทางธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ แต่มองไปถึงประโยชน์ที่ทางลูกค้าจะได้รับ ซึ่งจะเป็นผลงานที่ได้รับการกลั่นกรองทางความคิดแบบองค์รวม เป็นการรวบรวมศาสตร์แห่งการสร้างสรรค์ในหลายๆ แขนงให้มารวมอยู่ในงานเดียวกันอย่างเช่นหากมีงานพัฒนาโครงการจากดีเวลลอปเปอร์มาสักชิ้นหนึ่งทีมงานของไทเกอร์ลิลลี่ ก็จะต้องคุยและแลกเปลี่ยนความคิดกับทีมงานสถาปนิกและอินทีเรียดีไซเนอร์ ตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นในการคิดคอนเซ็ปโครงการเพื่อให้ทิศทางของการสร้างแบรนด์ถูกถ่ายทอดไปสู่การออกแบบตัวโครงการ

พร้อมกันนี้ ““คุณแม็พ-ชลธิษฐ์ ” ยังเล่าเสริมถึงหัวใจสำคัญในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสไตล์งานออกแบบที่มีความโดดเด่น โดยมองว่างานออกแบบคือการสร้างความสมดุลย์ขององค์ประกอบต่างๆที่มาอยู่รวมกัน และหากจะเปรียบการทำงานออกแบบกับการทำงานของร่างกายคนแล้ว ก็เหมือนการสร้างความสมดุลในการทำงานของสมอง (เหตุผล ตรรกะ บริบทกฎเกณฑ์ต่างๆ) และหัวใจ(อารมณ์ ความรู้สึก)จะมีเพียงอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ได้ซึ่งกว่าจะตกผลึกและกลั่นออกมาเป็นผลงานออกแบบได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเกิดขึ้น นอกจากนี้ การทำงานยังให้ความสำคัญกับเรื่องของความรู้สึกทั้งกับลูกค้า และทีมงานในองค์กร โดยยึดหลักง่ายๆ คือ “อดทน-มีสติ-เอาใจเขามาใส่ใจเรา”เนื่องจาก งานออกแบบตั้งแต่ช่วงเริ่มต้นไปจนงานก่อสร้างแล้วเสร็จจะเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างยาวนาน ปัญหาและความเปลี่ยนแปลงระหว่างทางมีโอกาสเกิดขึ้นอยู่เสมอ ดังนั้น สติ และความอดทนจึงเป็นสิ่งพึงมี เพื่อที่จะก้าวผ่านอุปสรรคต่างๆ ไปได้ และต้องคิดถึงเสมอว่าอะไรเป็นสิ่งที่เราได้รับแล้วเรารู้สึกดี เราก็ควรมอบสิ่งเหล่านั้นให้กับคนอื่นเช่นกัน ก็จะทำให้เรามองคนรอบข้าง (ลูกค้ารวมถึงผู้ร่วมงาน) มากขึ้น ไม่ยึดตัวเองเป็นหลักมากจนเกินไป ซึ่งสิ่งที่กล่าวมาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่มีผลต่อความสำเร็จของงานออกแบบทั้งสิ้น

จากความทุ่มเท และทัศนคติในการทำงานที่ตั้งใจให้ผลลัพธ์ของงานออกมาดีที่สุด ทำให้ผลงานออกแบบหลายโครงการได้รับรางวัลจากเวทีระดับสากลมากมาย อาทิ อินเตอร์เนชั่นแนล พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ด 2010-2013 ถึง 4 รางวัลติดต่อกัน 3 ปีซ้อน ได้แก่ การออกแบบสถาปัตยกรรมภายในยอดเยี่ยม การออกแบบสถาปัตยกรรมภายนอกยอดเยี่ยม และแผนการตลาดยอดเยี่ยมและล่าสุดก็คว้ารางวัลสาขา Property Single Unit จากเวที The Asia Pacific Property Awards 2014 – 2015 เมื่อวันที่ 8-9 พฤษภาคมที่ผ่านมา ณ โรงแรมแชงกรีล่า กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย โดยเวที The Asia Pacific Property Awards เป็นสุดยอดเวทีการประกวดด้านอสังหาริมทรัพย์ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค ที่มีสุดยอดโครงการอสังหาริมทรัพย์จาก 25 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคเข้าร่วมแข่งขันน่าจะกลับมาขยายตัวได้ดีอีก โดยเฉพาะในส่วนของ บ้านที่อยู่อาศัย คอนโด ออฟฟิตสำนักงาน เป็นต้น

“คุณแจน-ศศิวิมล”กล่าวเสริมก่อนจะตอกย้ำในตอนท้ายถึงเป้าหมายขององค์กรว่าอนาคตของJARKEN ยังคงไม่หยุดยั้งที่จะขยายงานทางด้านการใช้ครีเอทีฟไอเดียไปยังงานสาขาอื่นๆ ให้ครอบคลุมมากที่สุดเพื่อสร้างการรับรู้ให้ไปถึงคนที่ต้องการงานทางด้านความคิดสร้างสรรค์จะต้องนึกถึงJARKENไม่ต่างจากสินค้าหรือบริการระดับLuxury Brand ดังๆของโลก ที่หลายคนปรารถนาจะมีไว้ครอบครองหรือได้ใช้บริการ สักครั้งในชีวิต

CONDO Guide