BACK

‘จาร์เค็น’ แตกไลน์ปั้นแบรนด์อสังหาฯ

น.ส.สิริทร สิทธิวัฒนาวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มบริษัท จาร์เค็น จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจออกแบบ ตกแต่งภายใน และก่อสร้าง เปิดว่า บริษัทได้ขยายธุรกิจโดยตั้งบริษัท ไทเกอร์ลิลลี่ จำกัด ทำธุรกิจเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์สินค้า เพื่อเติมเต็มธุรกิจโดยปัจจุบันกลุ่มบริษัทประกอบด้วย บริษัท จาร์เค็น ออกแบบและตกแต่งภายใน ตลาดระดับไฮเอนด์, บริษัท ออกแบบ พาย จำกัด เน้นการออกแบบตกแต่งภายใน เจาะตลาดกลางและบน และบริษัท เจ.เค.บิวเดอร์ส จำกัด รับเหมาก่อสร้าง เบื้องต้นเน้นเป็นแบรนด์เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากบริษัทมีความคุ้นเคยอยู่แล้ว และในอนาคตจะขยายไปยังสินค้าที่เกี่ยวข้องกับงานดีไซน์ เริ่มตั้งแต่การออกแบบโลโก้ ออกแบบโครงการเพื่อให้มีความสอดคล้อง รวมถึงการบริหารการขายด้วย

“ผู้ประกอบการอสังหาฯรายย่อยยังมีช่องว่างในการแข่งขันกับผู้ประกอบการรายใหญ่ในตลาดที่มีแบรนด์ที่แข็งแกร่งได้โดยเฉพาะในทำเลเดิมที่มีความเชี่ยวชาญและจะต้องให้ความสำคัญกับคุณภาพสินค้า การออกแบบที่แตกต่าง รวมถึงการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำ การที่ผู้ประกอบการบางรายจะมองว่าการสร้างแบรนด์ไม่สำคัญเท่ากับคุณภาพของสินค้า ระยะสั้นอาจมองไม่เห็นความแตกต่างแต่ระยะยาวการมีแบรนด์ควบคู่กับการพัฒนาสินค้าที่มีคุณภาพจะมีความน่าเชื่อถือมากกว่า เพราะยังมีผู้ประกอบรายใหม่เข้าสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง” น.ส.สิริทรกล่าว

น.ส.สิริทรกล่าวว่า บริษัทได้ร่วมกับ บริษัทโซลิด ดีเวลลลอปเม้นท์ พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับไฮเอนด์ จำนวน 11 ยูนิต ย่านแจ้งวัฒนะ ราคาประมาณ 40-50 ล้านบาท โดยอยู่ระหว่างการออกแบบบ้าน และแบรนด์สินค้า คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดตัวได้ในปีหน้า

หนังสือพิมพ์มติชน